Làn gió mới trong phân khúc mang tên gọi Volkswagen Passat Bluemotion

Volkswagen Passat Bluemotion không mang lại sự bất ngờ, được hãng cho hướng tới nhóm khách hàng cần 1 chiếc xe có nhiều tính năng ấn trong ngoại hình đơn giản vốn để đi hàng ngày , gắn bó lâu dài và không muốn chạy đua với thời thế , mức giá khởi điểm chưa tới 1,5 tỷ đồng thì khách hàng có thể cân nhắc dòng xe này với nhiều đối thủ khác .Tuy nhiên, mẫu sedan hạng D của Volkswagen có chất lượng của người Đức, đây được coi là 1 trong số ít những mẫu xe có nguồn gốc tới từ châu Âu trên thị trường.

Ẩn phía dưới nắp capo của dòng xe Passat Bluemotion này sẽ được hãng cho trang bị khối động cơ tăng áp 4 xy lanh thẳng hàng , đạt dung tích dung tích 1.598 cc, cùng với việc kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp TSI, từ đó sẽ giúp cho chiếc xe sản sinh ra được công suất cực đại 180 mã lực tại vòng tua 5.500-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 1.500-5.000 vòng/phút, từ đó cũng giúp cho chiếc xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng thời gian 7,9 giây, vận tốc tối đa 232 km/h. Với sự vận hành của chiếc xe này được hãng cho theo đúng xu hướng nhẹ nhàng , gần gũi , dễ dàng tiếp cận , không tạp cảm giác dè chừng , cẩn trọng như nhiều mẫu xe khácGiá xe Volkswagen Passat Bluemotion

Ở chế độ không tải thì kim đo vòng tua chỉ giữ ở mức 1000 vòng/phút , còn khi di chuyển nhẹ nhàng trong thành phố điểm chuyển số đều đều ở vòng tua 2.000 vòng/phút. Tốc độ 100 km/h, hộp số đã chuyển tới cấp số 7. Chiếc xe sedan hạng sang trong phân khúc D này được trang bị thêm cả vô lăng trợ lực điện , do đó người lái có thể 1 tay dễ dàng xoay sở trong thành phố đông dân cư nhưng vẫn có độ trễ cùng với không có nhiều phản ứng từ phía mặt đường , đi vào đoạn đường cát sỏi chỉ thấy vô lăng rung vài gợn. Xét 1 cách công bằng kiểu vô lăng hãng thiết kế này là điểm trừ cho người mê lái nhưng còn với những người thường xuyên di chuyển là điểm cộng, bởi cảm giác mệt mỏi vần vô-lăng thời gian dài gần như bằng không.

Làn gió mới trong phân khúc mang tên gọi Volkswagen Passat Bluemotion

Làn gió mới trong phân khúc mang tên gọi Volkswagen Passat Bluemotion

Hệ thống tự động bật hay tắt động cơ cũng được hãng cho hoạt động vô cùng nhạy bén , khi dừng đèn đỏ chỉ cần chớm nhẹ chân phanh là icon chữ A sẽ hiện lên tự động tắt động cơ , còn khi nhấc chân khỏi phanh ra thì khối động cơ này khẽ bật trở lại và đồng hồ vòng tua từ 0 trở về mốc 1.000 vòng/phút. Với kiểu người thỉnh thoảng tìm đến cảm giác muốn dính vào lưng ghế thì chiếc xe Đức này vẫn có thể đáp ứng được nhé , chỉ cần đạp ga sâu cùng điểm chuyển số được dựng lên ở 3000 vòng/phút này , đạp ga thì kim vòng tua chạy một mạch tới mức 5.000 vòng/phút mới chuyển số. Kiểu tăng tốc của dòng xe Passat Bluemotion này không hề cực đoan như mẫu xe thể thao nhưng lại vô cùng phù hợp với những người thỉnh thoảng muốn tìm cảm giác lạ.

Nếu như chuyển sang chế độ S thì chiếc xe này cũng trở nên nhanh nhẹn hơn , phản hồi chân ga nhanh cũng thấy được rõ , muốn chủ động thì người lái có thể lựa chọn chế độ sang số bằng tay hay gạt cần số lên hoặc xuống , không ít người thắc mắc vì sao không trang bị lẫy chuyển sô ngay sau vô lăng như hãng xe Volkswagen này hiểu được khách hàng của chính mình cần gì . Ở dòng xe Passat Bluemotion này đơn thuần là dòng xe gia đình không phải sinh ra để so kè tốc độ , nếu như muốn vượt những chiếc xe khác trên đoạn đường cao tốc thì chỉ cần đạp chân ga hoặc chuyển sang chế độ S là đủ . Chế độ sang số tay chỉ là đơn thuần mang tính thêm thắt.

Nguồn dịch : Volkswagen Việt Nam .


Comments are closed.


Tin cùng chuyên mục
0909717983